Lỗi tivi Samsung nháy đèn đỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tivi Samsung nhà bạn bỗng dưng bị nháy đèn đỏ mà bạn chưa biết xử lý như thế nào. Hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện tử Thái Nguyên tìm hiểu nguyên nhân và khách khắc phục nhé:

1. Tại sao thấy xuất hiện nháy đèn đỏ TV Samsung

Tivi Samsung xảy ra hiện tượng nháy đèn đỏ và không hoạt động tức là hệ thống đang gặp vấn đề hoặc sự cố.

Lỗi tivi Samsung nháy đèn đỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục
Tivi Samsung nháy đèn đỏ

Ý nghĩa của mã đèn nhấp nháy giữa các tivi không giống nhau. Tuy nhiên, hầu hết số lần nhấp nháy dao động từ 2 đến 8 lần. Trong đó, hiện tượng tivi Samsung đang nháy đèn đỏ 2 nhịp phổ biến hơn cả. 

2. Nguyên nhân tivi Samsung nháy đèn đỏ

Nguyên nhân khiến tivi Samsung nháy đèn đỏ thường là do hệ thống gặp sự cố, có thể là lỗi hệ thống, lỗi bộ nhớ khiến tivi không thể hoạt động.

3. Sửa tivi Samsung nháy đèn đỏ đơn giản

3.1. Tắt tivi và khởi động lại

Tivi Samsung thấy nháy đèn đỏ và không phản hồi điều khiển từ xa thì rất có thể hệ thống của máy đang tạm thời gặp sự cố đang có vấn đề xảy ra. Lúc này, cách tốt nhất bạn cần làm là tắt tivi đi rồi rút phích cắm ra khỏi ổ điện và chờ khoảng 1 phút sau mới cắm điện và bắt bầu bật lại tivi.

Lỗi tivi Samsung nháy đèn đỏ
Tivi Samsung nháy đèn đỏ tắt máy đi và khởi động lại

Ngoài ra, một số người dùng thường cắm dây nguồn tivi vào các ổ cắm đa năng hoặc thiết bị chống sốc. Nếu tivi Samsung của bạn đang dùng chung với các thiết bị này mà có hiện tượng nháy đèn đỏ thì bạn hãy tháo dây cắm ra khỏi các thiết bị trên rồi cắm trực tiếp vào ổ điện. Nếu sau đó sự cố được khắc phục thì nguyên nhân xuất phát từ ổ cắm đa năng hoặc thiết bị chống sốc điện chứ không phải do tivi.

3.2. Vệ sinh lỗ thông khí và các khe rãnh khi tivi Sámung nháy đèn đỏ

Tivi Samsung nháy đèn đỏ cần vệ sinh

Tivi Samsung nháy đèn đỏ cần vệ sinh

>> Xem thêm:

Xuất hiện đốm đen trên màn hình tivi Samsung | Cách xử lý

Cách khắc phục tivi Samsung bị kẻ sọc màn hình Đơn Giản Nhất

Tivi gặp trục trặc cũng có thể do bụi bẩn bít các lỗ thông khí và khe rãnh trên thân tivi bụi bẩn lâu ngày bám vào khiến tivi Samsung không tản được nhiệt dẫn đến quá nhiệt bo mạch. Cách khắc phục dễ nhất chính là bạn phải thường xuyên vệ sinh các lỗ thông khí, khe rãnh các khe cắm thiết bị ngoại vi, ... trên thân tivi để tránh bụi bẩn tích tụ làm tivi không thoát được nhiệt.

3.3. Reset lại hệ thống

Nếu bạn đã thử 2 cách trên của chúng tôi chia sẻ mà tivi vẫn nháy đèn đỏ thì khả năng cao lỗi đến từ việc bộ nhớ trong máy bị đầy. Lúc này bạn nên tiến hành reset lại hệ thống để giải phóng dung lượng cho bộ nhớ. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Tắt tivi, rút phích cắm và chờ cho đến khi đèn đỏ tắt hẳn (chờ khoảng 1 phút).

- Bước 2: Cắm lại điện cho tivi và nhấn giữ đồng thời nút “Volume (-)” và “Input” có trên “Remote” cho đến khi màn hình hiển thị chữ “K”.

- Bước 3: Sau đó, bạn tiếp tục nhấn nút “Volume (-)” và “CH (-)” để truy cập vào bảng service của tivi.

Tivi Samsung nháy đèn đỏ cần reset lại hệ thống

- Bước 4: Tiếp tục nhấn “CH (-)” trên điều khiển từ xa để chuyển bảng service tới trang số “9”. Tại đây bạn sẽ chuyển lệnh “KEEP CLEAR” để ở “ON” rồi nhấn “OK”.

- Bước 5: Tiếp tục, Ngắt điện rồi cắm lại và thực hiện lại các thao tác tương tự như bước 2 và bước 3.

- Bước 6: Chuyển bảng service đến trang số “2” và chọn lệnh “Factory Init”, lúc này màn hình tivi sẽ chuyển sang màu xanh.

- Bước 7: Tắt tivi, rút phích cắm rồi cắm lại và khởi động lại tivi.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong thông tin tại sao tivi Samsung nháy đèn đỏ và cách khắc phục. Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không được thì hãy liên hệ ngay sửa tivi Thái Nguyên để được hỗ trợ xử lý. Hy vọng thông tin này sẽ đem lại lợi ích giúp các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.